Chào mừng bạn đến với website: www.kimtin.com.vn     Kim Tín - Thương hiệu Chất lượng Quốc gia !    Kim Tín - Trung tâm Kiểm định Vàng Quốc gia, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Chỉ định và Cấp phép !    Kim Tín - Trang sức Vàng Bạc Đá quý Quốc tế !    Kim Tín - Công nghệ Vượt trội - Sản phẩm Vượt trội !    Kim Tín - Giải thưởng Quốc tế "Thương hiệu, Sản phẩm, Công nghệ đỉnh cao tại Mỹ !    Kim Tín - Giải thưởng "Thương hiệu mạnh nhất ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam" !    Kim Tín - Giải "Đặc biệt" và giải "Kim cương" Nữ hoàng Trang sức Việt Nam !    Kim Tín - Nhiều năm liên tiếp đạt Danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao" do người Tiêu dùng Bình chọn !
Tin tức
SẢN PHẨM BÁN CHẠY
VIDEO CLIP
CATALOGUE
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn thích nhất nhóm sản phẩm nào?

Kim cương

Saphin

Ngọc trai

Rubi

Ngọc cẩm thạch

Topaz

Emeral

Citrine

Amethyst

Opal

Gamet

Aquamerine

Lượt truy cập
10.008.096
Đang online
139
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hỗ trợ 1
Hỗ trợ 2
LIÊN KẾT WEBSITE

Tin nóng

Cập nhật ngày 10/02/2007 02:16 GMT+7

Giá USD giảm mạnh

Sáng nay Ngân hàng Ngoại thương (VCB) công bố giá mua - bán USD là 15.980-15.985 đồng. Lần đầu tiên trong vòng nửa năm qua, tỷ giá của các ngân hàng thương mại tụt xuống dưới mốc 16.000 đồng.

 
 

Sáng nay Ngân hàng Ngoại thương (VCB) công bố giá mua - bán USD là 15.980-15.985 đồng. Lần đầu tiên trong vòng nửa năm qua, tỷ giá của các ngân hàng thương mại tụt xuống dưới mốc 16.000 đồng.

usd3a.jpg

Các chuyên gia nhận định, với tình hình dồi dào USD như hiện nay, tỷ giá sẽ tiếp tục sụt giảm trong thời gian tới.

Đầu tuần này (5/2), giá USD mua vào và bán ra được VCB công bố là 16.018 và 16.020 đồng, ngày tiếp theo con số ấy là 16.003 và 16.005 đồng. Đến hôm nay, 1 USD mua vào chỉ còn 15.980 đồng. 

Trên thị trường tự do, các tiệm thu đổi ngoại tệ và tiệm vàng đang niêm yết giá 16.000 đồng cho mỗi USD mua vào. Anh Hoàng Danh Chính, chủ tiệm vàng Kim Dung trên đường Lê Lợi, quận 1 (TP HCM) cho biết, giá trên được áp dụng từ 3 ngày hôm nay sau động thái giảm giá USD của Ngân hàng Nhà Nước. Tuần trước, thị trường tự do vẫn trao đổi với giá 16.020-16.030 đồng ăn 1 USD. 

Anh Chính cũng cho biết, giá USD giảm nhưng do nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao nên người dân đến cửa hàng chủ yếu là để bán. Trung bình mỗi ngày tiệm anh đổi khoảng 15.000-20.000 USD. Cá biệt có hôm tiệm anh đổi đến 70.000 USD cho một khách hàng đang cần VND để chơi chứng khoán. "Cận Tết, nhưng tình hình mua bán chưa có gì đột biến lắm. Hy vọng tuần tới tình hình sẽ khả quan hơn", anh kỳ vọng.

Ông Nguyễn Phước Thanh, Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh TP HCM cho hay, năm hết Tết đến chính là lúc nhập khẩu giảm kéo theo nhu cầu ngoại tệ cũng giảm theo. Thêm vào đó, đây là mùa kiều hối ào ạt đổ về, người dân lại đổi số tiền ấy ra VNĐ để lấy tiền tiêu Tết.

Vậy nên theo ông, việc USD giảm giá thời gian gần đây hoàn toàn là do quan hệ cung cầu. Lượng cung lên cao như vậy nhưng giáp Tết ngân hàng không dự trữ ngoại tệ nhiều để tạo tính thanh khoản cho thị trường. Hơn thế, đây chính là thời điểm doanh nghiệp ào ạt rút tiền để trả lương, thưởng Tết cho công nhân nên ngân hàng luôn phải trữ sẵn một lượng tiền đồng lớn. Những nhân tố ấy khiến cho đồng USD ngày càng mất giá so với tiền đồng.

Gần đây, chứng khoán lại tăng nóng khiến nhiều tổ chức nước ngoài đua nhau đầu tư vào loại hình kinh doanh này. Lượng ngoại tệ từ các quỹ ấy liên tục được hoán chuyển ra VND để đầu tư vào cổ phiếu. Vậy nên mới dẫn đến tình trạng VND lên giá so với USD.

Anh Vũ Đức Hải, Phòng phân tích Tiền tệ Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu (Eximbank) cũng cho biết rằng lượng người đến giao dịch trong những ngày gần đây đã giảm sút. Tuy vậy lượng thu đổi USD tại ngân hàng này mỗi ngày cũng đạt 200-300.000 USD/ngày.

Ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) lại cho rằng, ngoài nguyên nhân lượng đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam đang tăng mạnh, gần đây lãi suất tiền đồng luôn ở mức cao, tỷ giá lại luôn ổn định nên người dân không còn tâm lý giữ tiền USD. Theo ông, giá USD giảm hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến ngân hàng, mà ngược lại những khách hàng vay USD có thu nhập bằng tiền đồng vui ra mặt.

Ông cũng một lần nữa khẳng định rằng, giá USD giảm hoàn toàn do quan hệ cung cầu nên hiện tại trước nguồn cung quá lớn giá ngoại tệ này sẽ chịu sự tác động. "Qua Tết Nguyên Đán, tình hình nhập khẩu ổn định, giá đồng tiền này sẽ ổn định hơn", ông khẳng định.

(Theo Vnexpress.net)